Câu hỏi thường gặp về cắt laser kim loại tấm – Art Laser

Tháng Bảy 29, 2021

Câu hỏi thường gặp về cắt laser kim loại

Cắt laser là một phương pháp cực kỳ hữu ích để cắt vật liệu cho mục đích sản xuất. Máy cắt laser không chỉ có thể tạo ra các đường cắt chính xác cao mà còn rất linh hoạt, vì chúng có thể cắt được nhiều loại vật liệu. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các câu hỏi thường gặp về cắt laser kim loại tấm để giúp giải thích cách chúng hoạt động và những gì chúng có thể cung cấp cho các nhà sản xuất.

1. Chúng hoạt động như thế nào?

Cắt laser bao gồm một tia laser tập trung cao năng lượng cao. Máy chạy tia laze xuyên qua vật liệu, xuyên qua một lỗ. Khi có một lỗ trên vật liệu, tia laser sẽ cắt qua, để lại một vết cắt sạch với bề mặt nhẵn. Máy cắt laser đôi khi sử dụng chùm tia laser xung, nơi cắt được phân phối theo xung của tia laser. Những lần khác, máy cắt laser sử dụng một làn sóng liên tục, nơi chùm tia được giữ tập trung vào vật liệu cho đến khi vết cắt được giao. Trong cả hai trường hợp, máy cắt laser sử dụng tia laser công suất cao để xuyên qua vật liệu và tạo ra các đường cắt chính xác.

2. Những vật liệu có thể cắt laser?

Máy cắt laser có thể cắt nhiều loại vật liệu. Những vật liệu này bao gồm:

  • Thép không gỉ (Inox)
  • Thép
  • Nhôm
  • Niken
  • Sắt
  • Đồng

>>> Xem thêm: Cửa cổng sắt cắt CNC – Hỗ trợ thiết kế – Nhận gia công lắp đặt hoàn thiện

3. Những ngành nào có thể được hưởng lợi từ máy cắt laser?

Ngành công nghiệp sản xuất rõ ràng được hưởng lợi từ máy cắt laser để sản xuất. Các đường cắt chính xác và chính xác cho phép các nhà sản xuất sử dụng máy cắt laser để tạo ra các bộ phận cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm:

  • Ô tô
  • Không gian vũ trụ
  • Chất bán dẫn
  • Thiết bị điện tử
  • Y khoa
  • Nhà sản xuất thiết bị gốc

4. Cắt laser có tốt hơn các phương pháp cắt khác không?

Có một số ưu điểm mà máy cắt laser có so với các quá trình cắt khác. Chúng sử dụng ít điện năng hơn đáng kể so với các hệ thống cắt khác. Chúng cũng tạo ra các đường cắt chính xác và chính xác hơn nhiều so với các cơ chế cắt khác. Cuối cùng, máy cắt laser hoạt động cực kỳ an toàn. Tia laser được đóng trong một hộp đèn kín, giúp quá trình vận hành an toàn hơn nhiều so với một lưỡi dao chạy tự do.

>>> Xem thêm: Vách ngăn CNC sắt – Cắt Laser hoa văn vách ngăn theo yêu cầu

5. Chất lượng của Cắt là gì?

Một trong những lợi ích tốt nhất của máy cắt laser là chúng tạo ra đường cắt chính xác và chính xác cao. Máy cắt bao gồm một chùm tia hẹp, hội tụ hoạt động chính xác. Ngoài ra, tia laze làm mịn vết cắt trong quá trình cắt, có nghĩa là đường cắt không chỉ chính xác và chính xác mà còn có chất lượng cao.

6. Máy cắt Laser có làm hỏng vật liệu của tôi không?

Bởi vì tia laser sử dụng nhiệt để tạo ra vết cắt, nhiều người lo lắng rằng vùng kích hoạt nhiệt sẽ dẫn đến làm hỏng vật liệu bị cắt. Tuy nhiên, máy cắt laser không làm hỏng vật liệu. Chúng có độ chính xác cao và tập trung, làm cho thiệt hại nhiệt rất ít. Ngoài ra, tia laser làm mịn vết cắt khi nó đang cắt, có nghĩa là không có bất kỳ tổn thương nào đối với khu vực xung quanh của vết cắt.

Sy Nguyen CNC

Sy Nguyen là giám đốc kinh doanh và phát triển kinh doanh tại ART LASER.

Share: